Bình Tân thông tin vụ cô giáo 'xin' xã hội đen cho đi dạy

Trước sự việc nhà cô giáo NTNH (ngụ phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, giáo viên một trường tiểu học) bị tạt sơn, khóa trái cửa, sáng 13-10, một lãnh đạo UBND phường Bình Trị Đông cho biết đã cử lực lượng canh giữ trước nhà, đợi cô H. trở về nhưng vẫn chưa thấy cô.

Nhà cô H.

“Phường đợi cô H. về để động viên và nghe thêm sự việc. Có khó khăn gì trong quá trình đi dạy, sinh hoạt để hỗ trợ nhưng hiện tại nhà vẫn khóa cửa và chưa liên lạc được với cô H.” - vị lãnh đạo thông tin.

Theo lãnh đạo phường Bình Trị Đông, khoảng tháng 7-2018, mẹ ruột cô H. có gọi điện thoại trình báo với công an phường về sự việc con gái bị đe dọa nhưng bà không biết nguyên nhân. Qua trích xuất camera, công an đã ghi nhận một người lạ không lộ mặt. 

Một lãnh đạo quận Bình Tân cũng cho hay công an quận cũng đã làm việc với cô H. Tuy nhiên, khi đưa ra danh sách một số đối tượng đáng nghi trên địa bàn cho cô nhận diện thì cô không biết. "Vì sự việc nhóm đối tượng khóa cửa, tạt sơn diễn ra vào ban đêm nên cô H. không rõ mặt và những đối tượng này cũng chưa ra mặt đòi tiền cô H.".
Theo vị lãnh đạo này, Công an phường Bình Trị Đông đã cử người theo dõi, còn công an quận sẽ có nghiệp vụ riêng để xử lý sự việc này. UBND quận Bình Tân cũng đang báo cáo sự việc lên cấp trên.
“Quận cũng nói cô H. yên tâm về nhà và đi làm bình thường, công an sẽ theo dõi và bảo vệ cô…” - ông nói.

Được biết tháng 7-2018, chị dâu của cô H. bỏ đi thì xuất hiện nhóm người khủng bố bằng cách ném đá, tạt sơn, mắm tôm vào nhà. Thậm chí nhóm này còn ngang nhiên khóa cửa, nhốt cô H. cùng nhiều thành viên trong nhà.

Cô H. do quá hoảng loạn đã viết đơn "xin" xã hội đen để được bình yên và đi dạy học, tuy nhiên đơn chưa gửi vì không có địa chỉ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm