Bé 7 tuổi bị cha dượng đánh dã man là tin 'vịt'

Thông tin kèm theo bức ảnh cho biết cháu bé này bị cha dượng đánh và địa điểm là khu vực Công viên ở phường 1, TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long).

Hình ảnh cháu bé đăng tải trên mạng xã hội Facebook ngày 1-4.

Để rõ hơn sự việc cũng như tính xác thực, PV Pháp Luật TP.HCM đã liên hệ với chủ nhân trang mạng xã hội Facebook đăng tải bức ảnh và anh này khẳng định, vụ việc xảy ra trưa 1-4, anh chở em gái đi siêu thị và khi tới khu vực Công viên Sông Tiền thuộc phường 1, TP Vĩnh Long thì thấy mọi người bu lại coi người đàn ông đang đánh cháu bé. Em gái của anh đã chụp lại hình ảnh này và anh là người đăng bức ảnh. Chủ nhân Facebook này khi trả lời các lời bình luận của người khác còn cho biết: “Mẹ đứa bé đi bán hàng rong... trái cây. Đứa bé đi bán vé số bị mất tiền nên bị cha dượng đánh”…

Để rộng đường dư luận, chiều 3-4, PV báo Pháp Luật TP.HCM liên hệ với lãnh đạo UBND TP Vĩnh Long để hỏi rõ thêm và được cho biết mới nghe thông tin, sơ bộ phía công an báo cáo là trên địa bàn không có sự việc này. Phía UBND TP Vĩnh Long cho biết sẽ cho kiểm tra, xác minh kỹ và hẹn PV đến ngày 4-4 sẽ gặp trực tiếp để trao đổi. 

Sáng 4-4, PV báo Pháp Luật TP.HCM có mặt ở khu vực Công viên Sông Tiền và các khu vực phụ cận để hỏi thì những người sống gần khu vực này, bảo vệ nhà hàng ngay Công viên Sông Tiền và hộ dân có nhà nhìn ra ngay công viên đều khẳng định không có sự việc bé trai bị đánh đập ở khu vực công viên vào ngày 1-4.

Một số người còn cho biết trước thời điểm gặp PV khoảng hơn nửa tiếng cũng có lực lượng Công an phường 1, Công an TP Vĩnh Long tiếp cận họ để hỏi về vụ việc này và họ đều khẳng định hoàn toàn không thấy, không biết có vụ việc nào như vậy..

Trưa 4-4, trao đổi trực tiếp với PV báo Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Thanh Hà – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) cho biết: “Qua rà soát của lực lượng công an, ngành chức năng và chính quyền phường 1 cho thấy từ ngày 1-4 đến nay trên địa bàn Công viên Sông Tiền cũng như phường 1 hoàn toàn không phát hiện trường hợp nào cha dượng bạo hành, đánh đập cháu bé như hình ảnh trên mạng xã hội”.

Cũng theo ông Hà, dù đã rà soát kỹ và không phát hiện trường hợp nào như mạng xã hội và báo chí đã đăng tải nhưng địa phương sẽ chỉ đạo tiếp tục rà soát, đồng thời mong cơ quan truyền thông báo chí khi có thông tin cứ liên hệ với thành phố để cung cấp thông tin chính xác nhất. Qua đó giúp địa phương rà soát và kiểm tra, đồng thời phối hợp để thông tin trung thực, chính xác và kịp thời, qua đó tránh bị kẻ xấu tung tin thất thiệt, gây xáo trộn tình hình xã hội.

Đến đầu giờ chiều 4-4, tra qua cứu và hỗ trợ của đồng nghiệp, PV báo Pháp Luật TP.HCM phát hiện hình ảnh bé trai được cho là bị cha dượng bạo hành giống hệt hình ảnh đăng trên trang Board.postjung.com của Thái Lan (http://board.postjung.com/944787.html ) và trên trang Board.postjung.com thể hiện hình ảnh đăng tải ngày 3-2.

Hình ảnh trên trang mạng Thái Lan

Hình ảnh facebook cho rằng xảy ra ở Vĩnh Long 

Khu vực công viên sông Tiền – nơi PV đã xác minh từ nhiều người và đều nhận được câu trả lời là không có vụ bạo hành nào xảy ra trưa 1-4 tại đây.               

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm