Bắt quả tang 'tín dụng đen' ném chất bẩn vào nhà con nợ

Ngày 12-12, thông tin từ Công an tỉnh Hưng Yên, Công an TP Hưng Yên vừa bắt quả tang hai người có hành vi ném chất bẩn vào nhà để thúc ép con nợ trả tiền.

Hai thanh niên cùng tang vật tại cơ quan công an. (Ảnh do Công an tỉnh Hưng Yên cung cấp)

Theo đó, khoảng 1 giờ sáng 9-12, qua công tác tuần tra, tổ công tác của Công an TP Hưng Yên đã bắt quả tang Trần Trọng Luân (23 tuổi, trú Kim Thành, Hải Dương) và Phạm Quốc Huy (23 tuổi, trú Cát Bà, TP Hải Phòng) đang có hành vi ném chất bẩn (dầu thải trộn mắm tôm) vào nhà anh NVX (31 tuổi, trú phường Minh Khai, TP Hưng Yên).

Tại cơ quan điều tra, hai người này khai nhận đã làm việc cho Trần Văn Ph. (29 tuổi, trú Kim Thành, Hải Dương). Ph. là người cầm đầu trong đường dây “tín dụng đen” tại TP Hưng Yên đã bị Công an TP Hưng Yên và Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp bắt giữ vào giữa tháng 10-2018.

Núp dưới hình thức thành lập công ty tài chính, Ph. và đàn em đã tổ chức cho vay nặng lãi với lãi suất rất cao 180%/năm. Khi người vay không có khả năng chi trả tiền lãi và tiền gốc, nhóm cho vay sẽ đe dọa, khống chế, ném chất bẩn, thậm chí là đánh đập người vay để đòi tiền.

Với thủ đoạn trên, đêm 9-12, Luân và Huy đã đến nhà anh X. ném chất bẩn vào nhà để đe dọa, đòi lại số tiền 65 triệu đồng anh X. vay trước đó.

Được biết mỗi tháng Luân và Huy sẽ nhận được 6-8 triệu đồng tiền công của Ph. để hằng ngày có nhiệm vụ đi thu lãi của các con nợ.

Công an TP Hưng Yên cho biết thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của giám đốc Công an tỉnh về việc tăng cường các biện pháp, phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn hiệu quả vào tội phạm liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn tỉnh, đơn vị này đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ. Đơn vị đẩy mạnh công tác nắm tình hình, rà soát các đối tượng, nhất là đối tượng hình sự trên địa bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm