Bắt người phụ nữ chuyên trộm tài sản trong bệnh viện

Ngày 28-11, Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đang tạm giữ Đỗ Thị Thùy Anh (42 tuổi, ngụ Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Nghi phạm Đỗ Thị Thùy Anh. Ảnh: CA

Trước đó, hôm 23-11, chị Trần Nhi Thảo (38 tuổi, ngụ quận Hải Châu) đến trình báo để túi xách trong phòng làm việc ở BV Mắt Đà Nẵng, bên trong túi có điện thoại iPhone 7 Plus trị giá 25 triệu đồng, gần 5 triệu đồng. Sau khi chị đi vệ sinh khoảng 10 phút thì phát hiện túi xách vẫn còn nhưng tiền và điện thoại bị mất. Công an lập tức vào cuộc để truy tìm kẻ trộm.

Lực lượng chức năng bắt đầu theo sát các camera. Đến ngày 26-11, cảnh sát phát hiện Thùy Anh có nhiều dấu hiệu nghi vấn khi liên tục lòng vòng tại các phòng của BV Mắt Đà Nẵng nên mời làm việc.

Tại thời điểm kiểm tra, cảnh sát phát hiện trong người của Thùy Anh giấu một iPhone 7 Plus, iPad mini và hơn 10 triệu đồng. Khi truy vấn về tài sản, người phụ nữ không giải thích được và thừa nhận hành vi trộm. Thùy Anh khai mình lấy trong túi xách của chị Thảo 4,2 triệu đồng, còn điện thoại bán được 2,2 triệu đồng.

Nữ “đạo chích” còn khai đã trộm được một máy tính bảng hiệu Samsung của chị Trần Thị Xuân Hà (42 tuổi), 5,5 triệu đồng tiền mặt của chị Nguyễn Thị Huyền Trang (32 tuổi, cùng ngụ quận Hải Châu) tại tầng 4 bệnh viện này.

Đặc biệt hơn, Thùy Anh đã trộm được một ví da của chị Nguyễn Thị Thanh Huyền (45 tuổi, ngụ quận Thanh Khê), bên trong có 300.000 đồng, một thẻ ATM có kẹp tờ giấy ghi mật khẩu thẻ cùng nhiều giấy tờ quan trọng khác. Sau đó, nữ “đạo chích” đến trụ ATM rút 12 triệu đồng rồi ra khu vực chân cầu Trần Thị Lý vứt toàn bộ giấy tờ. 

Công an thu giữ tang vật là 8,3 triệu đồng, một xe máy cùng một số tang vật liên quan và mở rộng điều tra vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm