Bắt hai cha con thu tiền bảo kê trước cổng Coca-Cola

Công an quận Thủ Đức vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Đỗ Trọng Nghĩa (46 tuổi), khám xét nơi ở người này để điều tra hành vi thu tiền bảo kê các xe ra vào Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam (gọi tắt là Công ty Coca-Cola).
Công an cũng bắt, khám xét với Thiều Khắc Thanh (25 tuổi, con rể của Nghĩa, tạm trú tại quận Thủ Đức) để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Nghi can Nghĩa thu tiền bảo kê xe tải vào Công ty Coca-Cola. Ảnh: TTO

Trước đó, báo Tuổi Trẻ phản ánh tình trạng nhiều người đứng ra thu tiền bảo kê trước cổng công ty, buộc các tài xế qua cổng phải nộp từ 70.0000 đồng tới 150.000 đồng. Theo điều tra của Tuổi Trẻ, hoạt động của băng nhóm này kéo dài gần 20 năm qua, gần như không có tài xế nào thoát khỏi việc phải nộp “hụi chết” cho nhóm này. Ban đầu, nhóm này thu 5.000-10.000 đồng/đầu xe, tới năm 2016, xe thấp nhất phải nộp 70.000 đồng…

Nhóm này sẵn sàng ép các doanh nghiệp nộp “hụi chết” theo tháng cho tổng số đầu xe, nếu chịu làm theo cách này sẽ được khuyến mãi, giảm giá. Ngược lại, nếu tài xế nào không chịu nộp tiền, nhóm này ghi danh sách và chặn xe, khống chế, đe dọa buộc phải nộp tiền, nếu không chịu nộp sẽ bị đuổi và gần như không có cơ hội vào công ty lần sau.
Công an đã vào cuộc, bước đầu bắt giữ hai người nêu trên và điều tra những người liên quan đến băng nhóm này…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm