Bắt hai cán bộ lập hồ sơ khống rút tiền tỉ

Theo cơ quan công an, trong quá trìnhlập hồ sơ bồi thường giải phóng mặt bằng dự án cấp nước cho Khu kinh tế Vũng Áng tại khu vực hồ chứa nước Rào Trổ, Nhất đã thông đồng với Thắng lập khống 5 bộ hồ sơ mang tên người thân của Nhất để nhận bồi thường sai quy định 77.000m2, với tổng số tiền hơn 1,7 tỉ đồng.

Công an tiến hành bắt giữ Vũ Văn Nhất (đứng giữa). Ảnh: Công an cung cấp

Trong đó, có 55.000m2 là diện tích đất lâm nghiệp do anh Hoàng Văn Nghĩa (trú xã Kỳ Thượng) khai hoang canh tác, nhưng Nhất đã giấu anh Nghĩa để lập khống 3 bộ hồ sơ mang tên của người thân của Nhất. Sau đó, Nhất nhờ Thắng tách thửa và giả mạo chữ ký, trình hội đồng bồi thường để “ẵm” 1,2 tỉ đồng tiền bồi thường của diện tích 55.000m2 nói trên. Nhất và Thắng cũng lập khống bộ hồ sơ với 11.000 m2 ở xã Kỳ Thượng để nhận thêm 250 triệu đồng. Thay vì hướng dẫn người dân lập hồ sơ để nhận tiền bồi thường, thì Nhất thông đồng với Thắng lập thêm bộ hồ sơ khống, nhận 220 triệu đồng tiền bồi thường hỗ trợ đất rừng của gia đình anh Bùi Công Hoàng (xã Kỳ Thượng).

Cơ quan công an đã thu hồi được 800 triệu đồng trong tổng số hơn 1,7 tỉ đồng nêu trên. Hiện Phòng PC46, Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Được biết, Dự án cấp nước trên được khởi công từ tháng 1-2012 với tổng vốn 4.415 tỉ đồng. Trong quá trình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, Hội đồng đền bù hạ tầng tái định cư huyện Kỳ Anh đã lập hồ sơ bồi thường cho 793 hộ dân, tổng diện tích đất bị thu hồi là 884,5 ha cùng tổng số tiền được phê duyệt là 162,8 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm