Bắt 'đại ca' quê Hải Phòng đòi nợ thuê ở quận 7

Công an quận 7, TP.HCM đang tạm giữ hình sự Ngô Văn Phúc (29 tuổi, quê Hải Phòng) để điều tra về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”.

Phúc được xác định là cầm đầu băng nhóm chuyên cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê ở khu vực quận 7, 8, huyện Bình Chánh.

Phúc được xác định chuyên hoạt động tín dụng đen và đòi nợ thuê. Ảnh CA.

Theo điều tra ban đầu, bà T.T.H.M (ngụ phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM) có cho anh Ph.X.Đ (35 tuổi, cùng ngụ quận 7) vay 900 triệu đồng với lãi suất 2%/tháng. Tuy nhiên, anh Đ. kinh doanh thua lỗ nên không có khả năng trả tiền lãi và gốc như hợp đồng.

Biết Phúc là người đòi nợ nổi tiếng, bà M. nhờ và húc đồng ý đòi tiền “dùm” với điều kiện phải chia đôi số tiền mà anh Đ. nợ gồm cả gốc và lãi.

Chiều 4 hôm trước, anh Đ. đến nhà bà M. trên đường Huỳnh Tấn Phát để khất nợ thì Phúc xuất hiện cùng 3 đàn em. Anh Đ. tái mặt khi Phúc la lớn: “Tiền nợ chị M. đã bán lại cho tao. Giờ mày tính sao?”.

Anh Đ. cố giải thích rằng mình đang gặp khó khăn và cho một thời gian ngắn để thu xếp thì bị Phúc đánh vào mặt đồng thời hai tên đàn em đi cùng rút dây thắt lưng thít vào cổ, khống chế bắt anh Đ. lên ô tô chở đi.

Anh Đ. sau đó tiếp tục bị nhóm này đánh đập. Cuối cùng chúng ép anh viết giấy nợ Phúc 975 triệu đồng. Khi thả người, Phúc đe dọa phải trả trong vòng 3 ngày nếu không muốn bị giết.

Nhận được thông tin, Công an quận 7 nhanh chóng vào cuộc điều tra, Phúc nhanh chóng bị bắt, những người liên quan bỏ trốn.

Cảnh sát xác định Phúc từng có một tiền án về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”. Ba năm trước, Phúc rời Hải Phòng vào TP.HCM cùng đám bạn tù lập băng nhóm chuyên hành nghề đòi nợ thuê và cho vay nặng lãi.

Hiện Công an quận 7 đang mở rộng điều tra vụ việc đồng thời ra thông báo ai là nạn nhân của băng nhóm này hãy đến công an trình báo để xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm