Bắt 7 người vụ nổ ở công an phường 12, quận Tân Bình

Ngày 5-7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cho biết đã bắt giữ nhóm đối tượng liên quan tới vụ nổ ở Công an phường 12, quận Tân Bình gồm 7 người.

Hai cha con Khanh (bên trái) và Thành tại cơ quan điều tra. Ảnh: CA

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can 4 người về tội khủng bố nhằm lật đổ chính quyền nhân dân và ba người khác về tội mua bán trái phép chất nổ.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, chiều 20-6, tại trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM vang lên tiếng nổ lớn. Vụ việc khiến hai cán bộ công an bị thương tích được đưa đến bệnh viện cấp cứu; một số xe máy cũng bị hư hỏng.

Giang (bên trái) và Nam cũng bị bắt. Ảnh: CA

Cảnh sát sau đó có mặt phong tỏa, khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân.

Đến 19 giờ tối 20-6, nhóm nghi vấn được xác định. Công an TP.HCM đã phối hợp với công an các tỉnh như Đồng Nai, Đắk Nông, Tây Ninh, Long An… để điều tra.

Nhiều người được đưa vào “tầm ngắm”, trong đó có Nguyễn Tuấn Thành (28 tuổi). Thành khai được cha ruột là Nguyễn Khanh (cùng ngụ huyện Trảng Bom, Đồng Nai) giao nhiệm vụ chế tạo quả nổ. Sau khi thử nghiệm xong thì Thành giao cho Khanh hai quả nổ.

Từ đó Phòng Cảnh sát hình sự cùng Công an tỉnh Đồng Nai khám xét nhà của Thành, lấy lời khai đối với cha ruột Thành là Khanh, cùng mẹ và ba người chị gái của người này.

Cảnh sát cũng phát hiện, thu giữ lượng lớn tang vật gồm: 38 kíp nổ, tám quả nổ tự chế đã được chế tạo thành công, 10 kg thuốc nổ loại TNT đặt quanh nhà, trong két sắt, máy giặt…

Cơ quan công an đã tiến hành tạm giữ cha con Khanh - Thành để điều tra.

Công an làm rõ Khanh có quen biết với người đàn ông tên Ngô Hùng, xưng là tổng tư lệnh của nhóm phản động lưu vong. Người này phong cho Khanh là tỉnh trưởng khu tự trị Đồng Nai và Thành là thiếu tướng.

Hùng sau đó chuyển cho Khanh 120 triệu đồng qua tài khoản của người nhà và giao nhiệm vụ chế tạo chất nổ nhắm vào trụ sở công an.

Quá trình chế tạo chất nổ, Khanh giao cho một người cháu là Dương Bá Giang (quê Hà Tĩnh), Thành chỉ đóng vai trò hỗ trợ một số công đoạn.

Sau khi quả nổ được chế thành công, Khanh giao hai quả cho Vũ Hoàng Nam (ngụ đường Đồng Đen, phường 14, quận Tân Bình), hứa cho tiền để gây nổ tại trụ sở công an.

Ngày 20-6, Nam đã cùng một đối tượng khác chọn mục tiêu gây nổ tại trụ sở Công an phường 12 (quận Tân Bình, TP.HCM).

Cảnh sát cũng xác định Nam là người đã ném hai trái nổ vào bên trong trụ sở công an và bị thương vì mảnh kính văng trúng.

Pháp Luật TP.HCM sẽ tiếp tục đưa tin về vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.