Bắt 2 kẻ giật dây chuyền bị camera an ninh ghi hình

 (Clip: Giật dây chuyền của người bưng hủ tiếu ở Bình Chánh)

"Đội 3 phối hợp cùng Công an huyện Bình Chánh đã bắt truy xét Huỳnh Vĩ Minh (33 tuổi) và Trần Huỳnh Tuấn (35 tuổi), hai nghi can trong vụ cướp giật tài sản xảy ra vào chiều 17-12 tại ấp 3, Hưng Long, Bình Chánh".

Ngày 19-12, Đội Hình sự đặc nhiệm (Đội 3, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP.HCM) cho biết như trên.

Vụ cướp giật xảy ra vào chiều 17-12.

Đây là vụ cướp giật gây xôn xao cộng đồng mạng gần 24h qua bởi mức độ liều lĩnh, coi thường pháp luật của hai thanh niên trẻ. Chỉ sau gần một ngày đăng tải, clip được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi.

Clip ngắn, chưa đầy một phút ghi lại hình ảnh người phụ nữ đang bưng tô hủ tíu đi phía trong thì bất ngờ có hai thanh niên trẻ áp sát. Hai người này chạy xe lòng vòng bộ dáng như đang tìm đường, tìm người nhưng khi người phụ nữ bưng hủ tíu tới gần thì tên ngồi sau thò tay giật phăng sợ dây chuyền trên cổ người phụ nữ rồi tăng ga tẩu thoát. 

Bên cạnh sự liều lĩnh, coi thường pháp luật của hai thanh niên trẻ, nhiều bạn đọc bất ngờ bởi dù đuổi theo hai tên cướp giật nhưng tay người phụ nữ vẫn giữ chắc chắn tô hủ tíu, không để rơi vỡ.

"Dây chuyền có thể mất chứ tô bún trên tay thì không thể mất", nhiều bạn đọc bình luận

Trần Huỳnh Huấn và Huỳnh Vĩ Minh tại cơ quan điều tra.

Chiều 18-12, Huấn bị bắt trên đường Tản Đà, phường 10, quận 5 sau khoảng 24h gây án. Tối cùng ngày, Minh sa lưới trên đường Kinh Dương Vương, phường 3, quận 6.

Tang vật thu giữ gồm: nón bảo hiểm, xe máy Airblade 59H1-889.25 cả hai sử dụng đi cướp giật, điện thoại. Đến ngày 19-12, sợi dây chuyền vàng hai nghi can giật của người phụ nữ cũng đã được thu hồi kịp thời.

Tại cơ quan điều tra, cả hai khai nhận, Minh là người cầm lái từng có một tiền án về hành vi tiêu thụ tài sản người khác phạm tội mà có và một tiền sự đánh bạc.

Huấn nghiện ma túy, từng có hai tiền án về hành vi cướp giật tài sản và một tiền án trộm cắp. Cả hai đều ngụ ở quận 5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm