Băng trộm hàng chục vụ ở Bình Tân, Bình Chánh sa lưới

Chiều 25-2, Đội Hình sự đặc nhiệm hướng Nam (Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM) cho biết đã bắt được băng nhóm trộm cắp tài sản do Nguyễn Chí Thiện (sinh năm 2000, ngụ huyện Bình Chánh) cầm đầu và bảy đồng phạm.

Theo hồ sơ công an, Thiện từng có một tiền sự cai nghiện và một tiền sự trộm cắp tài sản.

Băng trộm mê đập đá, chơi game bắn cá

Băng trộm gây khiếp đảm Bình Tân, Bình Chánh chính thức sa lưới đặc nhiệm hướng Nam.

Chỉ trong một tháng Thiện và đồng phạm đã gây ra 14 vụ đột nhập, trộm cắp tài sản khắp Bình Tân và Bình Chánh. Đa số nghi phạm trong băng nhóm này đều có tiền án, tiền sự về trộm cắp tài sản, sử dụng trái phép chất ma túy…Trong nhóm nghi phạm có những thanh niên tuổi đời còn rất trẻ như Huỳnh Kỳ Sâm, Lê Phan Phúc đều sinh năm 1998, Huỳnh Hoa Nhân sinh năm 2000…

Nghiện ma túy, mê game bắn cá, các thanh niên trên đã tụ tập, kết nhóm để đập đá, chơi game và ăn trộm.

Nhóm này lựa thời điểm đêm khuya khi các gia đình đã chìm vào giấc ngủ say để đột nhập. Đặc biệt, trong dịp Tết, băng nhóm này gây ra hàng chục vụ trộm gây hoang mang trong dân.

“Băng nhóm này mới manh nha thành lập nhưng hầu như ngày nào cũng gây ra vụ trộm cắp đột nhập ở Bình Tân, Bình Chánh. Một chuyên án nhanh chóng được thành lập với mục tiêu phải đập vỡ băng nhóm này từ trong trứng nước. Để lâu dài, chắc chắn chúng sẽ lộng hành”, Thượng úy Nguyễn Thế Tiến, người trực tiếp chỉ huy tổ công tác đặc biệt chia sẻ.

Tám nghi phạm đều lấy tiệm game bắn cá xung quanh khu vực hai quận, huyện Bình Tân, Bình Chánh làm nhà và lọt vào tầm ngắm các trinh sát đăc nhiệm hướng Nam. Mọi quy luật của băng nhóm này bị theo sát.

NGUYỄN CHÍ THIỆN

Đã trộm phải vét sạch

Vụ trộm đầu tiên băng nhóm này chào sân được thực hiện tại một ngôi nhà dân ở xã Phạm Văn Hai (huyện Bình Chánh). Sau khi dùng kìm cộng lực phá khóa vào nhà, băng nhóm này đã vét sạch những tài sản giá trị mà chủ nhà tích cóp được là hai xe máy rồi dông thẳng. Sáng sớm ngủ dậy phát hiện xe mất, anh H. cứ ngẩn ngơ như người mất hồn.

Một ngồi nhà từng bị trộm đột nhập tới tận hai lần với số tiền bị cuỗm ước tính khoảng 150 triệu đồng là trường hợp gia đình chị C. ở phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân. Cũng với thủ đoạn tương tự dùng kìm mỏ lết phá khóa đột nhập vào nhà, sau khi lấy trộm một bóp có 80 triệu đồng để trên tủ lạnh, một thanh niên tiếp tục mở tủ thì phát hiện nhà còn có vàng nữa. Nhưng vì thấy người ngủ trong nhà, sợ động nên quay về.

Trở lại tiệm game bắn cá, tên này kể chuyện thấy vàng trong ngôi nhà, Thiện và đồng bọn táng vào đầu tên này chửi ngu rồi quay lại với mục tiêu “phải hốt sạch, lụm sạch”. Kết quả băng nhóm này trộm thêm ba sợi dây chuyền vàng, hai lắc vàng, hai mặt dây chuyền vàng và khoảng 200 đôla rồi tẩu thoát.

Số tang vật trộm cắp được Thành và đồng phạm đem bán cho một chủ tiệm vàng ở phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân.

Gần một tháng ăn dầm nằm dề theo dõi hành tung, thu thập đủ chứng cứ nắm bắt quy luật hoạt động đến 2 giờ 30 phút rạng sáng 23-2, Tổ trinh sát hình sự đặc nhiệm hướng Nam quyết định thu lưới tóm gọn băng nhóm này khi chúng vừa đi “ăn hàng” về và tập trung tại một tiệm game bắn cá.

“Hiện chúng tôi đã bàn giao nhóm nghi phạm này cho Công an quận Bình Tân và huyện Bình Chánh để tiếp tục mở rộng điều tra. Bắt được băng nhóm này, anh em về cũng ngủ ngon giấc hơn, chuẩn bị sức tiếp tục đánh án” - Thượng úy Nguyễn Thế Tiến nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm