Băng nhóm chuyên cướp xe máy lúc mờ sáng

Đường Tên Lửa là trục xương sống nối tỉnh lộ 10 với đường Kinh Dương Vương, giáp ranh các xã Tân Tạo, Bình Trị Đông và thị trấn An Lạc, huyện Bình Chánh cũ (nay là quận Bình Tân, TP HCM). Khu vực này vắng vẻ nên kẻ gian lợi dụng để gây án. Trung tuần tháng 8/1998, tại đây liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp xe máy táo tợn.

Băng nhóm chuyên cướp xe máy lúc mờ sáng ảnh 1

Băng cướp do tên Bảo cầm đầu bị sa lưới cảnh sát.

3h sáng 14/8/1998, một người đàn ông hớt hải báo công an vừa bị cướp xe máy. Nạn nhân cho hay, hơn một tiếng trước đó chở hai người khách. Khi đến đường Tên Lửa, tên ngồi giữa kẹp cổ, gã còn lại đấm vào mặt khiến anh ngã xuống. Một tên rút khẩu súng ngắn đe dọa: "Khôn hồn thì im miệng, mày la một tiếng tao bắn nát sọ", sau đó chúng lấy xe máy bỏ đi.

Công an còn đang rà soát thì hai hôm sau, khoảng 2h45 sáng 16/8, một người chạy xe ôm khác cũng gặp nạn. Người này thường chở mối thịt heo cho bạn hàng ở khu vực Bến xe Chợ Lớn. Giao hàng xong, trên đường về, anh được 2 người thuê chở tới đường Tên Lửa. Vừa đến nơi, một tên dùng tay đánh vào mặt, gã kia móc súng, lên đạn chĩa vào người khiến nạn nhân hoảng hốt, vứt xe bỏ chạy.

Gần hai tuần sau, một xe ôm khác cũng bị những tên cướp có súng lấy mất chiếc xe máy. Nhóm này cũng điều xe ôm chở đến đường Tên Lửa rồi ra tay. Nạn nhân bị chúng dùng vật cứng đập vào đầu, rồi gí súng vào hông, kèm lời đe dọa: “Nằm im! Nếu mày la tao bắn”. 

Trong một cuộc họp báo, thượng tá Võ Văn Măng, Phó giám đốc Công an thành phố nhận định, hoạt động của băng cướp có tổ chức rõ ràng. Chúng có thể là dân địa phương, câu kết cùng đồng bọn ở các địa bàn lân cận nên ra lệnh cấp dưới tăng cường tuần tra, mai phục tại các đầu vào ở khu vực “tọa độ tử thần”.

1h sáng 16/9/1998, trời lất phất mưa, hai tổ mật phục của cảnh sát hình sự lặng lẽ ẩn mình trong đám cỏ ven đường ở khu vực trên. Trong đêm tối, từ xa có ánh đèn xe máy, gần đến khu vực ao cá cây bàng, xe đột ngột ngã rầm giữa đường. Hai thanh niên dựng xe chạy tiếp còn một người thảng thốt la “cướp, cướp”.

Ngay sau phát súng lệnh của Đội phó Lê Văn Việt, tổ mai phục nhất tề xông ra. Lãnh trọn cú đá hiểm hóc của thượng úy Nguyễn Minh Hùng vào giữa ngực, gã cầm lái ngã ra đường. Đồng bọn của hắn định bỏ chạy nhưng cũng không thoát.

Bị đưa về trụ sở, chúng khai là Nguyễn Đình Khải (22 tuổi, quận Tân Bình) và Lê Thanh Hải (17 tuổi, huyện Bình Chánh). Cả hai thừa nhận là "thành viên" nhóm cướp đường Tên Lửa do Võ Ngọc Bảo (21 tuổi, ngụ Bình Dương, kẻ trực tiếp giữ súng) cầm đầu. Khải thú nhận trước đó chính gã cùng Bảo sử dụng súng gây ra ba vụ cướp xe ôm ở đường Tên Lửa.

Khẩn trương truy xét, ngay trong đêm, các trinh sát kiểm tra nhà trọ nơi băng cướp thuê, bắt tiếp tên Võ Văn Mai (22 tuổi). Hơn 10 ngày sau, tên Bảo cũng bị bắt, nhóm cướp do hắn cầm đầu bị triệt phá vĩnh viễn.

(Theo Công an TP HCM)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm