3 thanh niên mang súng và mặt nạ da đi cướp tiệm vàng

Như đã đưa tin, Công an tỉnh Sơn La cùng các đơn vị nghiệp vụ vừa bắt giữ 3 nghi phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng Trường Ký tại địa bàn phường Chiềng Lề, TP Sơn La trong đêm 20-9.

Họ gồm Trần Ngọc Hà (37 tuổi), Nguyễn Văn Tiến (32 tuổi) và Phạm Văn Khánh (31 tuổi, cùng trú tại TP Việt Trì, Phú Thọ).

Một nghi phạm tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Sơn La

Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện và thu giữ một số tang vật gồm: 2 khẩu súng ngắn (1 súng bắn đạn bi và 1 súng bắn điện), 2 con dao nhọn, 1 một túi du lịch màu đỏ xám bên trong có một đôi găng tay len màu trắng, 2 bộ tóc giả, 2 mặt nạ da người, 50 viên bi sắt, 1 xe ô tô biển kiểm soát 29A-870.70 và một số đồ vật khác.

Quá trình điều tra xác định vào lúc 20 giờ 30 ngày 20-9, lợi dụng lúc chủ tiệm đang thu dọn và cộng sổ sách cuối ngày, ba người này đã xông vào dùng súng, dao khống chế, ép chủ tiệm vàng giao tiền, vàng.

Phạm Ngọc Khánh sử dụng súng (loại súng hơi bắn đạn bi) khống chế chị NTP (chủ nhà), Nguyễn Văn Tiến cầm dao và súng ngắn (loại súng bắn điện)  khống chế ép anh NVT (chồng của chị P.) vào nhà vệ sinh; Trần Ngọc Hà cầm một khẩu súng ngắn (loại súng bắn điện), một con dao nhọn và khoác một túi du lịch cùng khống chế chị P.

Cùng lúc, anh NVT (là anh trai ruột của NVT) chạy sang thì bị Khánh cầm súng đe dọa nên anh T. không dám vào.

Hiện trường vụ cướp tiệm vàng. Ảnh FB

Sau khi nhận được thông tin, các lực lượng chức năng công an tỉnh, Công an TP Sơn La đã triển khai phong tỏa hiện trường, truy bắt nhóm cướp.

Với sự hỗ trợ của quần chúng nhân dân, Trần Ngọc Hà và Nguyễn Văn Tiến bị bắt ngay tại chỗ. Riêng Phạm Văn Khánh đã bỏ chạy đến gần bến xe khách huyện Mai Sơn thì đi vào một tiệm vàng bán chiếc nhẫn vuông được hơn 13 triệu đồng. Đến khoảng 21 giờ 40, Khánh bị bắt tại địa bàn xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn.

Theo công an, Khánh đã từng có 4 tiền án, 1 tiền sự về các tội cưỡng đoạt tài sản, trộm cắp tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Trong khi đó, Trần Ngọc Hà đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản và cũng là người gây ra 2 vụ trộm cắp ở chính tiệm vàng này trước đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm