2 người đàn ông vướng lao lý vì bị “bạn game” lừa

Ngày 20-7, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự Hoàng Quốc Bảo (37 tuổi, trú tại quận Ba Đình) và Đinh Văn Long (35 tuổi, trú tại quận Tây Hồ) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Nạn nhân trong vụ án là anh Nguyễn Văn Chinh (38 tuổi, trú tại Hà Đông, Hà Nội), làm nghề lái taxi.

Hoàng Quốc Bảo và Đinh Văn Long tại cơ quan công an

Vướng lao lý vì chơi game

Đinh Văn Long và Hoàng Quốc Bảo đã lập gia đình và có con nhỏ, hiện đang cùng kinh doanh một quán cà phê tại phường Ô chợ Dừa, quận Đống Đa. Mỗi khi rảnh rỗi, hai người thường chơi game online giải trí. Sau một thời gian “cày cuốc”, cả hai “tích cóp” được khoảng hơn 6 triệu tiền ảo trong game.

Ngày 9 -7 vừa qua, một người chơi game online tên Thành có hỏi mua số tiền ảo của Long va Bảo với giá 4,9 triệu đồng. Hai người nhanh chóng đồng ý bán.

Sáng 10-7, hai bên hẹn gặp nhau tại quán cà phê của Long và Bảo để giao dịch. Tuy nhiên, đến hẹn, người đàn ông kia bất ngờ nói không đến và sẽ cử người em (anh Nguyễn Văn Chinh – PV) đến giải quyết.

Khi đến nơi, anh Chinh đưa điện thoại cho hai người đàn ông để nói chuyện với Thành. Thành yêu cầu hai người chuyển số tiền ảo vào tài khoản cho mình. Do tin tưởng, Long và Bảo chuyển ngay.

Chuyển tiền ảo xong, hai người nói anh Chinh trả tiền, tuy nhiên tài xế taxi không hề hay biết chuyện gì. Anh này gọi điện lại để nói chuyện với Thành thì không liên lạc được.

Anh Chinh giải thích chỉ là người được Thành thuê đến giao dịch và nhận tiền công, nhưng Long và Bảo nhất quyết không tin.

Cho rằng đối phương “cùng phe” với Thành, cả hai liền đuổi đánh anh Chinh, rồi lấy chiếc điện thoại trị giá 800.000 đồng của tái xế taxi đang cầm trên tay.

Bị chiếm đoạt tài sản, anh Chinh tới Công an phường Ô Chợ Dừa trình báo.

Hình thức lừa đảo mới

Một cán bộ điều tra Công an quận Đống Đa cho biết đây là một hình thức lừa đảo mới xuất hiện. Các đối tượng lừa đảo sẽ thuê lái xe taxi làm “chân gỗ” đi “giao dịch” hàng hoặc tiền.

Theo đó, chúng yêu cầu lái xe khi đến gặp bị hại thì phải gọi điện lại cho chúng, rồi chuyển máy ngay cho bị hại để nói chuyện. Lái xe taxi không thể biết giữa hai bên trao đổi với nhau những gì.

Tiếp đó, khi nói chuyện với bị hại, chúng yêu cầu bị hại chuyển tiền qua tải khoản. Nhận được tiền, đối tượng sẽ lập tức tắt máy. Việc còn lại, chúng để lái xe taxi và bị hại tự “giải quyết” với nhau.

Khai tại CQĐT, Đinh Văn Long cho biết do tưởng anh Chinh là người của Thành, hai người đang cùng nhau lừa mình nên mới giữ nạn nhân ở lại và lấy chiếc điện thoại làm tin, nhằm đòi lại số tiền đã trao đổi mua bán với Thành.

Biết mình bị “bạn game” lừa, Long khóc nức nở: “Em gần 40 tuổi đầu mà phải ngồi tù vì chuyện chơi game giải trí qua mạng như thế này thật không đáng chút nào. Giá như lúc đó em giữ anh Chinh lại rồi trình báo Công an ngay thì giờ em đã có cơ hội thoát tội. Khổ cho vợ và các con em ở nhà quá”.

Đây cũng là bài học cảnh giác cho những ai thường xuyên giao dịch mua bán với người lạ qua mạng internet, và đặc biệt thận trọng khi giao dịch tài sản qua “bên thứ ba”, tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm