1 PV bị đánh, dọa giết khi đang tác nghiệp ở Bình Định

Ngày 22-3, nhà báo Dương Dũ Tuấn, PV báo Nông Thôn Ngày Nay thường trú tại Bình Định, đã gửi đơn trình báo, đề nghị công an tỉnh này cùng các cơ quan chức năng giải quyết việc bị một thanh niên hành hung, cầm dao dọa giết khi đang tác nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Bình cầm dao lớn tấn công, dọa giết PV Dũ Tuấn. (Ảnh cắt từ clip)

Trưa cùng ngày, Công an phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn đã làm việc với nhà báo Dũ Tuấn để ghi nhận sự việc. Cùng thời điểm, cơ quan công an cũng triệu tập làm việc đối với ông Nguyễn Văn Bình (40 tuổi, ngụ xã Phú Lộc, huyện Nho Quan, Ninh Bình) để làm rõ hành vi tấn công, dọa giết, ngăn cản PV tác nghiệp.

Theo trình báo của PV Dũ Tuấn, lúc 8 giờ 30 ngày 22-3, anh cùng một đồng nghiệp ở báo Sài Gòn Giải Phóng đến tác nghiệp, ghi hình tình trạng xe tải chở đất san lấp cho một dự án ở phường Nhơn Bình có dấu hiệu quá tải, tung bụi mù mịt.

Việc tác nghiệp này được thực hiện sau khi các nhà báo tiếp nhận phản ánh từ người dân địa phương về tình trạng nhiều xe ben chở đất đá quá tải, chạy ẩu, rơi vãi xuống đường khiến người dân bức xúc.

Sau khi ghi hình, hai PV trên đang di chuyển ra khỏi hiện trường thì bị ông Nguyễn Văn Bình đi ô tô 77A- 057.38 chặn lại giữa đường. Vừa bước xuống ô tô, ông Bình xông vào đẩy PV Dũ Tuấn té khỏi xe máy rồi lớn tiếng chửi bới, hoạnh họe: “Chúng mày chụp cái gì? Đây là địa bàn làm ăn của tao, ai cho chúng mày chụp”.

Tiếp đó, ông Bình tấn công vào mặt PV Dũ Tuấn. Khi các PV giới thiệu là nhà báo đang ghi nhận thực tế để xác minh phản ánh của người dân, ông Bình lấy một con dao sắt loại lớn gí mạnh vào đầu PV Dũ Tuấn.

PV Dũ Tuấn trình báo sự việc với cơ quan công an.

Vừa liên tục vung dao đòi chém chết PV Dũ Tuấn, ông Bình vừa yêu cầu các PV phải xóa hết hình ảnh. “Mày là PV báo nào? Xóa gấp những hình ảnh cho tao! Tao chặt mày bây giờ!... Mở máy ra xóa đi!” - ông Bình hung hãn yêu cầu. Dù PV Dũ Tuấn giải thích là tác nghiệp bình thường ở khu vực cho phép, ông Bình vẫn cầm dao dọa giết: “Mày đụng vào xe tao làm ăn là tao chém thôi, không nói gì nhiều!”.

Diễn biến sự việc trên đã được một PV khác ghi hình và đã cung cấp cho cơ quan công an để xử lý.

Bước đầu cơ quan công an xác định chủ ô tô 77A-057.38 mà ông Nguyễn Văn Bình điều khiển là của bà Nguyễn Thị Xuân (ngụ phường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn). Làm việc với công an, bà Xuân cũng xác nhận điều này. Gia đình bà Xuân có một số xe tải chở đất thi công san lấp một dự án khu dân cư và ông Bình là người quản lý các xe tải cho bà Xuân.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, trong ngày 11-3, PV báo Giao Thông cũng đã bị hành hung khi đang tác nghiệp tại một quán bar ở TP Đà Nẵng, hai PV báo Khánh Hòa bị tấn công, bắt giữ trái pháp luật, cướp tài sản khi đang ghi nhận tình trạng khai thác quặng trái phép.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm