TP.HCM điều chỉnh quy hoạch quận Tân Phú

UBND TP.HCM vừa chấp thuận điều chỉnh quy hoạch ở Tân Phú theo đề nghị của sở và UBND quận Tân Phú. Cụ thể, UBND quận Tân Phú đề xuất điều chỉnh quy hoạch 40 ô phố.

Trong đó, hầu hết là các ô phố được quy hoạch đất công viên cây xanh, đất công trình công cộng, đất giáo dục, đất hỗn hợp, thương mại dịch vụ và đường giao thông.

Nội dung đề xuất điều chỉnh quy hoạch phần lớn thành đất nhóm nhà ở hiện hữu chỉnh trang và đất nhóm nhà ở xây dựng mới. Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM và các sở ngành liên quan thống nhất điều chỉnh cục bộ quy hoạch 22 ô phố nhưng lưu ý cần rà soát lại nội dung điều chỉnh trong quá trình thực hiện điều chỉnh quy hoạch.

Hàng loạt tuyến đường, lô đất ở Tân Phú được điều chỉnh phù hợp với thực tế

Theo Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM, lý do để rà soát lại quy hoạch đô thị là định hướng tổ chức không gian, kiến trúc, cảnh quan đô thị, hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật, công trình hạ tầng xã hội và nhà ở, nhằm mục tiêu tạo lập môi trường sống thích hợp cho người dân sống ở đô thị trong tương lai, tổ chức thực hiện theo từng giai đoạn phát triển kinh tế xã hội

Do vậy việc điều chỉnh quy hoạch cần được xem xét, cân nhắc kỹ theo nguyên tắc vừa đáp ứng yêu cầu phát triển đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, tiến tới phát triển bền vững của đô thị vừa hạn chế gây ảnh hưởng tiêu cực đến quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân trong khu vực quy hoạch.

Chỉ điều chỉnh quy hoạch các khu vực quy hoạch bất cập hoặc thiếu tính khả thi; không điều chỉnh quy hoạch các khu vực quy hoạch phù hợp, hợp lý để đảm bảo không tác động lớn đến các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật của đồ án quy hoạch.

Vấn đề quan trọng là cần xác định được nguồn lực thực hiện theo quy hoạch. Trong điều kiện kinh tế xã hội chưa thể xác định được nguồn lực thực hiện từ ngân sách thì cần có giải pháp về cơ chế chính sách để thực hiện xã hội hóa theo hướng hấp dẫn, thu hút các thành phần kinh tế tham gia thực hiện các dự án phát triển đô thị theo quy hoạch.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng điều chỉnh quy hoạch giao thông ở quận Tân Phú. Chẳng hạn, d0ường mới mở chưa có tên, đoạn từ đường Trương Văn Lĩnh đến đường Nguyễn Thế Truyện được điều chỉnh quy hoạch từ lộ giới 16m còn 13m như hiện trạng. Đường Lê Quang Chiểu được điều chỉnh quy hoạch từ lộ giới 16m còn 13m như hiện trạng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hội

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hộiLongform

(PLO)- Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cần nâng cao chất lượng công trình nhà ở xã hội tương đương nhà ở thương mại cho người dân yên tâm, tin tưởng vào chính sách nhà ở xã hội của Nhà nước.

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

(PLO)- Giữa bối cảnh giá BĐS liên tiếp lập đỉnh chưa có dấu hiệu chững lại, lãi suất thấp kỷ lục, thị trường xuất hiện xu hướng dịch chuyển dòng tiền ra khỏi nhà băng để tìm đến các dự án trả góp dài hạn. Đây được xem là phương án tối ưu vừa bảo vệ giá trị tài sản trước nguy cơ mất giá – lạm phát, vừa nhanh chóng sở hữu nhà ở trước khi giá tăng quá cao.

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

(PLO)- Giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Thực tế, không ít dự án có mức tăng giá trên dưới 30% chỉ sau 1 năm.