Luis Suarez có thể bị cấm thi đấu 2 năm

Uruguay đánh bại Italy 1-0 nhờ pha đánh đầu của Diego Godin. Nhưng tình huống đáng chú ý nhất trên sân là việc Suarez cắn vào vai Chiellini trong một tình huống tranh bóng ở phút 80. Trọng tài chính đã không nhìn thấy, nếu không Suarez khó thoát việc bị thẻ đỏ.

Sau khi cắn vào vai Chiellini, Suarez còn lăn ra giả vờ đau đớn. Hành động này sẽ là tình tiết tăng nặng cho án phạt đối với tiền đạo này. Ảnh: Getty Images.
Sau khi cắn vào vai Chiellini, Suarez còn lăn ra giả vờ đau đớn. Hành động này sẽ là tình tiết tăng nặng cho án phạt đối với tiền đạo này. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, chân sút lắm tài nhiều tật này chắc chắn sẽ bị phạt nguội khi băng ghi hình cho thấy rất rõ hành động phi thể thao của Suarez. Hiện tại FIFA đang chờ báo cáo từ trọng tài Marco Rodriguez trước khi đưa ra phương án xử phạt. “Luis Suarez là một cầu thủ tuyệt vời nhưng một lần nữa anh ta lại có hành động không đẹp. FIFA sẽ điều tra vụ việc và có sẽ có hành động cần thiết”, phó chủ tịch FIFA Jim Boyce cho biết.

Trong trường hợp đối mặt với 1 phiên điều trần cùng ủy ban kỷ luật của FIFA và bị xử kịch khung, Luis Suarez có thể bị cấm thi đấu 24 trận đấu quốc tế hoặc treo giò 2 năm. Còn nhẹ hơn, tiền đạo thích dùng chiêu “cẩu xực” này sẽ nghỉ đến hết World Cup năm nay.

Lệnh cấm thi đấu dài nhất tại một kỳ World Cup là 8 trận đối với Mauro Tassotti (Italy) vì hành vi đánh vỡ mũi Luis Enrique tại World Cup 1994. Năm 2006, Zidane cũng bị FIFA treo giò 3 trận sau hành vi húc vào ngực Materazzi trong trận chung kết.

Luis Suarez là cầu thủ đã để lại rất nhiều tì vết. Năm 2010, khi còn chơi cho Ajax anh cắn vào vai Otman Bakkal (PSV) và bị cấm thi đấu 7 trận. Ba năm sau khi khoác áo Liverpool, Suarez bị treo giò đến 10 trận vì cắn vào tay Ivanovic của Chelsea. Trước đó, vào năm 2011 tiền đạo này cũng bị phạt 40.000 bảng và treo giò 8 trận vì phân biệt chủng tộc với Evra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm