Bà Yingluck bác bỏ yêu cầu "vi hiến" của người biểu tình

Bà Yingluck bác bỏ yêu cầu "vi hiến" của người biểu tình ảnh 1

Một người Áo Đỏ ủng hộ bà Yingluck Shinawatra (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo bà Yingluck thì yêu cầu nói trên là "vi hiến."

"Tất cả những gì tôi làm là nhằm đem lại hạnh phúc cho mọi người, tôi đang thực hiện nhiệm vụ đó... nhưng với tư cách một Thủ tướng, những gì tôi làm cũng phải tuân thủ theo hiến pháp," bà Yingluck phát biểu trên truyền hình.

Đây là lần đầu tiên bà Yingluck công khai lên tiếng kể từ khi các cuộc biểu tình ôn hòa chuyển sang bạo lực từ ngày thứ Bảy.

Theo bà Yingluck, việc thủ lĩnh biểu tình là ông Thusep Thaugsuban kêu gọi chuyển giao quyền lực từ một Thủ tướng được bầu hợp hiến sang cho hội đồng nhân dân là điều "không tồn tại trong hiến pháp."

Những người ủng hộ chính phủ nói rằng ông Suthep đang sử dụng những cuộc bạo động ngày càng tăng trên đường phố để dọn đường cho một cuộc đảo chính quân sự nhằm lật đổ bà Yingluck.

Thái Lan đã chứng kiến 18 cuộc đảo chính hoặc âm mưu đảo chính kể từ năm 1932, mà gần nhất là vụ lật đổ ông Thaksin năm 2006. Nhưng lần này, quân đội đã tuyên bố sẽ đứng ngoài xung đột chính trị.

"Lực lượng vũ trang sẽ đứng trung lập và tôi biết rằng họ muốn đất nước được yên ổn," bà Yingluck nói. Bà cho biết mục tiêu tối thượng lúc này là khôi phục lại "hòa bình" tại thủ đô, song cũng cam kế rằng "cảnh sát sẽ không sử dụng vũ lực đối với nhân dân"./.

(Theo Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm