15 tháng tù cho bà giám đốc giữ trái phép đoàn công tác

Bà Nguyễn Thị Tuyết Nga bị TAND huyện Điện Bàn tuyên phạt 15 tháng tù giam. Nạn nhân của vụ giữ người hi hữu này là đoàn công tác bao gồm 13 cán bộ, nhân viên Chi nhánh Ngân hàng Phát triển Việt Nam; 1 chuyên viên Sở LĐTB&XH tỉnh và một chiến sỹ công an thuộc lực lượng bảo vệ và hỗ trợ tư pháp.

15 tháng tù cho bà giám đốc giữ trái phép đoàn công tác ảnh 1

Bị cáo Nguyễn Thị Tuyết Nga tại phiên tòa sơ thẩm

Theo nội dung cáo trạng, sáng 15/12/2009, đoàn công tác nói trên đến trụ sở Công ty Tâm Phúc tại cụm công nghiệp An Lưu, xã Điện Nam Đông, huyện Điện Bàn, Quảng Nam để giải ngân hợp đồng vay vốn, hỗ trợ theo Quyết định số 30/2009/QĐ-TTg... Qua kiểm tra, đoàn chỉ giải ngân cho 22 cá nhân có tên trong khế ước vay của Công ty Tâm Phúc. Còn lại 33 trường hợp đoàn yêu cầu công ty điều chỉnh, bổ sung và sẽ giải ngân sau. Tuy nhiên, Giám đốc công ty là bà Nguyễn thị Tuyết Nga lớn tiếng yêu cầu phải cấp phát tiền cho tất cả các công nhân có tên trong danh sách dù họ không có giấy tờ tùy thân hợp pháp hoặc các giấy tờ, bảng khai thời gian nghỉ việc, nợ lương không đúng.

Bà Nga đã ra phòng bảo vệ, lấy chìa khóa cổng mang về phòng làm việc và ra lệnh cho các bảo vệ công ty không được mở cổng để đoàn ra khỏi trụ sở. Đến 16h30' cùng ngày, khi Công an huyện Điện Bàn đến lập biên bản vụ việc thì bà Nga mới đưa chìa khóa để bảo vệ mở cổng để đoàn công tác ra ngoài.

Theo tố cáo của một số công nhân, bà Nga còn ép họ phải nộp số tiền lương, tiền trợ cấp vừa nhận được cho tài vụ công ty nhưng họ không chấp hành...

Theo Thân Lai (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm